Từ Kem Bạch Đằng Sài Gòn đến Tạ Thu Thâu ra Chợ Bến Thành - phố Malaysia

Vietnam Street Scenes: Lang thang từ Kem Bạch Đằng Sài Gòn đến Tạ Thu Thâu ra Chợ Bến Thành và con phố Malaysia giữa trung tâm Sài Gòn. Đoạn đường Lê Lợi một thời nhộn nhịp chuyên bán sĩ và lẻ đồ dùng văn phòng phẩm nổi tiếng ở trung tâm Sài Gòn.

Kem Bạch Đằng lâu đời ở Sài Gòn (trước đây quán kem Bạch Đằng Sài Gòn có 1 cửa hàng nhỏ nằm tại góc ngã tư Lê Lợi - Pasteur), không chỉ trẻ con mà cả người lớn cũng thích ăn kem ở quán Bạch Đằng. Có nhiều người lần đầu tiên được ăn kem Bạch Đằng khi còn nhỏ, tới nay lại dẫn con cái đến thưởng thức món kem của quán - nguồn: Ngôi Sao.

Ngày 14 tháng 8 năm 1975, Ủy ban quân quản Sài Gòn đã đổi tên đường Tạ Thu Thâu bên hông chợ Bến Thành thành Lưu Văn Lang, thuộc quận 1 Tp.Hồ Chí Minh - nguồn Wikipedia.Chợ Bến Thành là một ngôi chợ nằm tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Chợ được khởi công xây dựng từ năm 1912 đến cuối tháng 3 năm 1914 thì hoàn tất. Trong nhiều trường hợp, hình ảnh đồng hồ ở cửa nam của ngôi chợ này được xem là biểu tượng không chính thức của Thành phố Hồ Chí Minh - nguồn: Wikipedia.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai, đường Nguyễn An Ninh nằm ở cửa Tây chợ Bến Thành (Q.1), gần 10 năm nay được nhiều người biết đến là một khu tập trung buôn bán, ăn uống sầm uất, bậc nhất dành riêng cho khách du lịch Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, Brunei… - nguồn:Thanh Niên.



Follow SAIGON SCENES
YouTube icon Facebook icon Instagram icon Twitter icon Pinterest icon

No comments:

Post a Comment